โปรแกรมขายอะไหล่ รถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์

        การสั่งซื้อสินค้า เมนูนี้นอกจากผู้ใช้งานจะคีย์รายการสั่งเองแล้ว ภายในระบบมีการเชื่อมโยงงานเข้าถึงกันทำให้สามารถดึงข้อมูลอะไหล่ที่ต้องสั่งได้จากใบเบิกอะไหล่ ใบรับการสั่งซื้อจากลูกค้า ใบประเมินราคาซ่อมที่บันทึกงานไว้ในโปรแกรมมาใช้สั่งซื้อได้เพื่อความสะดวก ช่วยลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน และเพื่อประสิทธิภาพในการจัดการสต๊อกอะไหล่โปรแกรมซื้อขายอะไหล่ มีระบบช่วยคำนวณการสั่งซื้อ 2 วิธี คือ 1.คำนวณด้วยสูตร ABC ซึ่งคิดจากช่วงการสั่งซื้อ ช่วงเวลาที่ได้รับของ สถิติการขายย้อนหลัง แนวโน้มการขาย สินค้าค้างรับ ค้างส่ง สินค้าคงเหลือ และ Safety Stock 2. คำนวณจากการตรวจสอบสินค้าที่คงหลือต่ำกว่าจุดที่กำหนด โดยเลือกช่วงการเคลื่อนไหวของสินค้าใน Stock ที่มียอดคงเหลือต่ำกว่า Min Stock ในการคิดประมวลผลจำนวนสินค้าที่ควรสั่งซื้อให้เหมาะสม จะช่วยให้ท่านมีปริมาณสินค้าที่เพียงพอกับปริมาณยอดขายป้องกันการสั่งสินค้ามากเกินไปจนล้นสต๊อก หรือน้อยไปไม่พอขาย

        เมื่ออะไหล่จากผู้จำหน่ายมาส่งสามารถเลือกรับสินค้าที่เกิดจากการสั่งซื้อในโปรแกรมหรือนอกเหนือจากการสั่งซื้อก็ได้ รายการสินค้าชิ้นใดที่ผู้จำหน่ายเลิกผลิตหรือของขาดไม่สามารถจัดส่งให้ได้อีก ผู้ใช้งานสามารถเคลียร์รายการค้างรับได้เพื่อไม่ให้เกิดยอดค้างรับขึ้นในระบบ และสำหรับสินค้าที่สั่งซื้อโดยมีการอ้างถึงใบรับการสั่งซื้อจากลูกค้าหรือใบประเมินราคาซ่อม เมื่อมีการรับเข้าระบบจะทำการล็อคสินค้าเหล่านั้น เพื่อป้องกันพนักงานนำสินค้าเหล่านี้ไปขาย (ฟังก์ชั่นนี้จะขึ้นอยู่กับการตั้งค่าใช้งานระบบ) เนื่องจากปัจจุบันด้วยระบบการขนส่งที่พัฒนาขึ้น อาจจะมีการสั่งซื้อสินค้านำเข้าจากต่างประเทศโปรแกรมจึงมีเมนูรองรับในส่วนนี้ด้วย โดยท่านสามารถบันทึกค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับภาษีอากร ค่าใช้จ่ายผ่านพิธีการ หรือค่าอื่นๆ เพื่อคำนวณรวมเป็นต้นทุนของสินค้าในแต่ละชิ้นหรือจะบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ไม่ต้องการให้รวมเป็นต้นทุนสินค้าก็สามารถทำได้

 

 

        สำหรับงานขาย ท่านสามารถรับคำสั่งซื้อจากลูกค้าด้วยเมนูบันทึกรับการสั่งซื้อ และท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลการสั่งซื้อของลูกค้าแต่ละรายว่า ใบสั่งซื้อมีสินค้าพร้อมส่งกี่รายการ ค้างส่งกี่รายการช่วยในการบริหารจัดการงานประเภทการขายส่ง ผู้ใช้งานสามารถบันทึกรับเงินมัดจำจากลูกค้าและนำยอดเงินดังกล่าวไปหักมัดจำเมื่อลูกค้ามารับสินค้าหรือคืนเงินมัดจำกรณีลูกค้ายกเลิกการสั่งซื้อ

        โปรแกรมอะไหล่สามารถทำการขายได้ทั้งขายปลีก ขายส่ง ขณะที่ขายสามารถให้ส่วนลดสินค้าเพิ่มได้จากส่วนลดลูกค้า โดยระบบจะตรวจสอบสิทธิการให้ส่วนลดของผู้ใช้งาน และตรวจสอบราคาขายต่ำสุดของสินค้าเพื่อป้องกันการขายสินค้าขาดทุน โปรแกรมยังรองรับงานขายอื่นๆ เช่น ขายแคมเปญโดยผู้ใช้งานสามารถกำหนดรายการอะไหล่ ราคาขายพิเศษ และระยะเวลาที่จัดแคมเปญได้ตามต้องการ, ขายโปรโมชั่นเหมาะสำหรับงานขายที่ต้องการขายของเป็นเซต หรือขายสินค้าพ่วงกันในราคาพิเศษ

        เมนูการทำงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขายท่านสามารถทำใบเสนอราคาให้ลูกค้า ออกใบวางบิลให้ลูกค้า ทำใบหยิบสินค้าก่อนขายเพื่อให้ลูกค้าดูของก่อนทำการซื้อ ยิ่งไปกว่านั้นโปรแกรมยังรองรับการทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ทำให้ท่านสามารถใช้อุปกรณ์เหล่านั้นช่วยให้การดำเนินธุรกิจของท่านคล่องตัวยิ่งขึ้นเช่น เครื่องอ่านบาร์โค้ดในการขาย/รับเข้าสินค้าซึ่งจะช่วยป้องกันข้อผิดพลาดในการบันทึกรายการสินค้าที่ขายหรือรับเข้า, เครื่องพิมพ์บาร์โค๊ดสามารถสั่งพิมพ์ผ่านเมนูในระบบได้ ,ลิ้นชักเก็บเงิน และเครื่องพิมพ์สลิปเล็กสำหรับออกใบขาย/ใบเสร็จรับเงิน เป็นต้น

   

 

        ในส่วนของกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น บัตรสมาชิกส่วนลดพิเศษให้ลูกค้า, บัตรสะสมแต้มเพื่อแลกสินค้าโดยผู้ใช้งานสามารถกำหนดเงื่อนไขการสะสมแต้มด้วยยอดซื้อสินค้ากี่บาท จะได้คะแนนสะสมเท่าไหร่ และกำหนดรายการสินค้าที่ใช้แลก รวมถึงระยะเวลาที่สามารถแลกของรางวัลได้ เมื่อใดที่ลูกค้ามาแลกของรางวัลสามารถบันทึกการแลกของรางวัลของลูกค้าเพื่อเก็บเป็นประวัติการใช้แต้มสะสม และแต้มสะสมคงเหลือ, การจัดรายการแถมสินค้า ท่านสามารถกำหนดรายการสินค้าหลักผูกกับสินค้าที่ต้องการแถมแล้วนำไปใช้งานในการขายปลีก/ขายส่ง นอกจากนี้หากท่านใช้โปรแกรมขายรถร่วมด้วยจะมีส่วนงานในเรื่องของ Gift Voucher ที่ลูกค้าได้รับจากการซื้อรถ หรือรับจากการจัดกิจกรรมขายรถ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการที่ร้านของท่านอีกครั้งซึ่งลูกค้าสามารถนำ Gift Voucher ที่ได้มาใช้แทนเงินสดในการซื้อสินค้าอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่งรถ หรือรับบริการงานซ่อมต่างๆ โดยโปรแกรมจะมีการแจ้งเตือนยอดคงเหลือ Gift Voucher ของลูกค้าให้ทราบเมื่อลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าหรือรับบริการงานซ่อม