โปรแกรมซื้อขายรถ จัดการสต๊อกรถ

         โปรแกรมขายรถ ท่านสามารถรับจองสินค้าจากลูกค้าได้ ตั้งแต่ 1 รายการขึ้นไปโดยจะระบุเจาะจงตัวสินค้า หรือไม่ระบุก็ได้และรับเงินมัดจำได้ทันทีที่บันทึกการจอง หากลูกค้าต้องการยกเลิกการจอง หรือกรณีลูกค้าไม่ผ่านไฟแนนซ์ ก็สามารถบันทึกคืนเงินจองในโปรแกรมได้เพื่อเก็บเป็นข้อมูลว่าท่านได้คืนเงินจองแก่ลูกค้าแล้ว โดยตัวโปรแกรมมีทั้งแบบคืนเงินอย่างเดียว หรือคืนเงินพร้อมยกเลิกการจองสินค้าซึ่งไม่ต้องทำการยกเลิกรายการที่บันทึกการจองอีก

   

 

        ในด้านการขายรถ ท่านสามารถทำการขายได้หลายรูปแบบทั้ง ขายสด ขายส่ง และขายส่งไฟแนนซ์ แต่ไม่ได้รวมถึงงานเช่าซื้อ (หากสนใจโปรแกรมบริหารงานเช่าซื้อสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ โปรแกรมเช่าซื้อ)โดยระบบมีฟังก์ชั่นให้เลือกกิจกรรมการขายเพื่อแยกรูปแบบการขายเพื่อให้สะดวกในการเรียกดูรายงานแยกตามประเภทการขายรถ ทั้งนี้กิจกรรมขายดังกล่าวผู้ใช้งานสามารถสร้างรายการหรือแก้ไขได้เองตามความเหมาะสมในการใช้งาน ส่วนของแถมที่ใช้ในการขาย ท่านสามารถจัดกลุ่มของแถมตามประเภทการขายรถได้ด้วยตัวเอง เช่น ของแถมรถใหม่ ของแถมรถมือสอง ของแถมจัดไฟแนนซ์ เป็นต้น สามารถกำหนดรายการของแถมได้มากกว่า 1 รายการ ในแต่ละกลุ่มของแถมโดยของแถมที่ถูกกำหนดไว้สามารถกำหนดให้มีการเพิ่ม/ลด/เปลี่ยนรายการของแถมขณะขายสินค้าได้ และระบุต้นทุนของแถมแต่ละชิ้น เพื่อให้โปรแกรมคิดเป็นต้นทุนในการขายสินค้า นอกจากนี้หากท่านใช้โปรแกรมขายอะไหล่คู่กับโปรแกรมขายรถด้วย จะสามารถดึงสินค้าจากโปรแกรมอะไหล่มาขายพร้อมกับรถได้โดยระบบจะตัดสต๊อกสินค้าในโปรแกรมอะไหล่ให้อัตโนมัติ อีกทั้งสามารถนำสินค้าอะไหล่มาจัดเป็นรายการของแถมตามที่กล่าวข้างต้นได้อีกด้วย
         หากบริษัทมีนโยบายเรื่องการจ่ายเงินให้ผู้แนะนำ ผู้ใช้งานสามารถระบุชื่อผู้แนะนำระหว่างที่ทำการขายรถให้ลูกค้าได้(ซึ่งจะต้องเก็บข้อมูลผู้แนะนำเป็นข้อมูลลูกค้าในโปรแกรมขายรถก่อน) เพื่อให้โปรแกรมเก็บข้อมูลไว้รอบันทึกจ่ายเงินให้ผู้แนะนำในภายหลัง
         นอกจากนี้โปรแกรมมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมในเรื่องของการแจก Gift Voucher เพื่อเกิดแรงจูงใจให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการกับบริษัทของท่านอีกครั้ง โดยสามารถสั่งพิมพ์ Gift Voucher จากโปรแกรมในขณะที่ทำการขายรถให้กับลูกค้า หรือให้ Gift Voucher แก่ผู้แนะนำแทนเงินสด หรือแจก Gift Voucher เวลาจัดอีเว้นท์ ออกบูธจัดกิจกรรมต่างๆ โดยผู้ใช้งานสามารถสร้างประเภท Gift Voucher ได้ตามต้องการพร้อมกำหนดวันหมดอายุ และเงื่อนไขการใช้ยอดเงินใน Gift Voucher ว่าลูกค้าสามารถแบ่งใช้ได้ หรือใช้ได้เพียงครั้งเดียว ซึ่ง Gift Voucher เหล่านี้ลูกค้าสามารถนำมาชำระแทนเงินสดในการซื้อรถ หรือซื้ออะไหล่ ชำระค่าซ่อมบริการ ในกรณีที่ใช้โปรแกรมขายอะไหล่ร่วมด้วยโดยโปรแกรมจะมีการแจ้งเตือน Gift Voucher คงเหลือของลูกค้าเมื่อทำการขายสินค้า

         การโอน-รับโอนสินค้าระหว่างสาขา โดยสามารถตั้งค่าให้โปรแกรมรับสินค้าที่โอนเข้าสต๊อกได้อัตโนมัติ

         บัญชีและการเงิน การรับชำระเงิน สามารถบันทึกข้อมูลการรับเงินทั้งเงินสด เงินโอน เช็คและบัตรเครดิต ในโปรแกรมได้เพียงเลือกใบขายมาทำรายการ ระบบจะแสดงยอดเงินที่ต้องรับชำระรอให้ผู้ใช้งานระบุจำนวนเงินตามช่องทางการรับเงินลูกค้า พร้อมสามารถเลือกออกใบกำกับภาษีและใบเสร็จรับเงินพร้อมกันได้ในขั้นตอนเดียว หรือจะเลือกออกใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงินในภายหลังก็ได้

         นอกจากนี้โปรแกรมมีเมนูรายรับอื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานเก็บข้อมูลรายรับที่นอกเหนือจากการขายรถ เช่น ค่าขนส่ง ค่าดำเนินการทางทะเบียน พรบ. ซึ่งบันทึกรับเงินได้ทั้งเงินสด เงินโอน เช็ค บัตรเครดิตและออกเอกสารใบรับเงิน ใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงินได้

 

 

         อย่างไรก็ตามในเรื่องของการดำเนินการทางทะเบียนโปรแกรมขายรถไม่ได้รองรับการบริหารจัดการงานทางเบียน แต่ถ้าท่านใช้โปรแกรมขายรถ คู่กับโปรแกรมจัดการระบบทะเบียน พรบ. ประกันภัย เมื่อมีการเลือกดำเนินการทางทะเบียนขณะที่ทำการขายรถในโปรแกรมขายรถ ท่านจะสามารถดึงข้อมูลไปใช้ดำเนินงานทางทะเบียนในโปรแกรมจัดการระบบทะเบียน พรบ. ประกันภัย ได้ด้วย(หากท่านสนใจ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ โปรแกรมทะเบียน พรบ. ประกันภัย)