โปรแกรมขายอะไหล่ รถ มอเตอร์ไซค์

        เนื่องจากสินค้าอะไหล่เป็นสินค้าที่ต้องมีการจัดการสต๊อกอย่างละเอียดเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในการบริหารจัดการ โปรแกรมจึงมีเมนูที่ช่วยจัดเก็บข้อมูลการเคลื่อนไหวอะไหล่ในทุกรูปแบบ

        การเบิก/รับคืนภายใน เป็นการเบิกสินค้าใช้ภายในบริษัทโดยจะต้องระบุสาเหตุของการเบิกด้วย เช่น เบิกอะไหล่เพื่อนำไปซ่อมรถของบริษัท และควบคุมงานรับสินค้าภายใน ซึ่งอาจจะเป็นการรับคืนที่สินค้าที่เบิกใช้ภายในบริษัท หรือรับสินค้าที่ไม่ใช่จากการซื้อ ซึ่งโปรแกรมจะมีรายงานให้ท่านสามารถตรวจเช็ครายการสินค้าที่มีการเบิกออกไปและยังไม่ได้ได้คืน ใครเป็นผู้เบิก ซึ่งท่านสามารถเรียกรายงานดูตามเงื่อนไขที่ต้องการได้

        การยืม/คืน โปรแกรมแบ่งส่วนงานออกเป็น 2 รูปแบบ 1.การยืมอะไหล่จากลูกค้า/การคืนอะไหล่ให้ลูกค้า ในกรณีที่ทางร้านไม่มีอะไหล่บางตัวไว้แต่จำเป็นต้องใช้ชั่วคราวเพื่อนำไปทดลองใช้กับรถคันอื่นที่ซ่อมอยู่ ก็สามารถเก็บข้อมูลไว้ได้ 2.การให้ยืมอะไหล่กับลูกค้าและการรับคืนอะไหล่จากลูกค้า เช่น กรณีรถลูกค้าที่มาซ่อมอยู่ในระยะประกัน สามารถส่งอะไหล่เคลมได้ แต่เพื่อไม่ให้เสียเวลาท่านสามารถเก็บข้อมูลการให้ยืมไว้เพื่อนำอะไหล่ที่บริษัทท่านมีเปลี่ยนให้ลูกค้าไปก่อนโดยไม่ต้องรอเคลม เมื่อได้สินค้าจากการส่งเคลมจะได้ทำการบันทึกรับคืนเข้าสต็อก ในส่วนงานยืม/ให้ยืมนี้โปรแกรมก็มีรายงานให้ท่านสามารถตรวจสอบการยืม/คืนได้เช่นเดียวกัน

        การโอน รองรับการโอนสินค้าระหว่างสาขาช่วยควบคุมการเคลื่อนไหวสต๊อกสินค้า จะมีการบันทึกการขอโอน การรับขอโอน การโอนและการรับโอน โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกรูปแบบการโอนได้ 2 วิธี 1.การโอนอัตโนมัติ เมื่อมีการโอนสินค้าจากสาขาหนึ่งไปอีกสาขาหนึ่ง สาขาที่เป็นฝ่ายรับโอน ไม่ต้องบันทึกรับโอนสินค้าเอง ระบบจะทำการรับโอนสินค้าให้อัตโนมัติ 2.การโอนไม่อัตโนมัติ ต่างจากวิธีแรกคือ สาขาที่รับโอนจะต้องทำบันทึกรับสินค้าที่โอนเข้าระบบเอง

        งานบัญชีและการเงิน

        การซื้อ จะเกี่ยวกับการชำระเงินให้ผู้จำหน่าย การบันทึกรับใบกำกับภาษีซื้อ บันทึกเอกสารเพิ่มหนี้ และลดหนี้

        การขาย และศูนย์บริการ จะเกี่ยวกับการรับชำระเงินจากใบขาย หรือใบวางบิล โดยสามารถรับชำระเงินได้ทั้งเต็มจำนวนและแบ่งชำระ ด้วยเงินสด เงินโอน เช็ค บัตรเครดิต หักเงินมัดจำ ใช้ยอดลดหนี้ หรือชำระด้วย Gift Voucherและสามารถออกเอกสารใบกำกับภาษีทั้งอย่างย่อ และอย่างเต็ม การออกใบวางบิลจากใบกำกับภาษี การออกใบเพิ่มหนี้ การออกใบลดหนี้ ซึ่งสามารถนำเอาเงินที่ลดหนี้ในส่วนนี้เอาไปใช้ในการรับชำระเงินได้ตามที่กล่าวข้างต้น สามารถออกใบเสร็จรับเงิน และการออกใบเสร็จรับเงิน (ตามใบวางบิล) ทั้งนี้ในส่วนของงานทางบัญชีกรณีที่ลูกค้าปลีกชำระด้วยเงินสดและเพื่อลดขั้นตอนการทำงาน ท่านสามารถบันทึกเอกสารพร้อมกันได้ในขั้นตอนเดียวตั้งแต่เมนูการขายสินค้า เช่น บันทึกขายปลีกพร้อมรับชำระเงิน และออกใบกำกับภาษีอย่างย่อ/ใบเสร็จรับเงินได้ทันที

        งานรายรับอื่นๆ

        รายรับอื่นๆ เป็นการบันทึกรายรับที่นอกเหนือไปจากรายได้ที่เกิดจากการขายอะไหล่ อาจจะเป็นค่าบริการตรวจสภาพ ค่าบริการประเมินราคาซ่อม ทั้งนี้สำหรับรายรับอื่นๆแต่ละรายการสามารถเลือกออกใบกำกับภาษีหรือไม่ออกใบกำกับภาษีก็ได้ และเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการใช้งาน โปรแกรมให้ท่านรับชำระเงิน ออกใบกำกับภาษี และออกใบเสร็จรับเงินให้กับลูกค้าขณะทำการบันทึกรายรับอื่นๆในขั้นตอนเดียวได้ และสามารถออกใบลดหนี้หรือใบเพิ่มหนี้ให้ลูกค้าได้ รวมถึงมีรายงานที่แยกต่างหากเกี่ยวกับรายรับอื่นๆ เช่น รายงานรายรับอื่นๆ, รายงานการรับเงินอื่นๆ, รายงานรายรับอื่นๆค้างรับ, รายงานภาษีขายอื่นๆ เป็นต้น